Mụn rộp sinh dục và những con đường lây bệnh

Mụn rộp sinh dục cũng giống như các bệnh xã hội khác, lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Bệnh mặc dù không đe dọa đến tính mạng người mắc bệnh nhưng nếu không điều trị bệnh kịp thời thì sau này bệnh sẽ rất khó chữa, nguy cơ tái phát cao và lây nhiễm trên diện rộng.

MỤN RỘP SINH DỤC LÀ GÌ ?


  Mụn rộp sinh dục có tên khác là Herpes sinh dục do virus Herpes Simplex (HSV) gây ra, virus này thường tấn công chủ yếu qua còn đường quan hệ tình dục. Ngoài ra, cũng còn nhiều con đường khác nữa khiến bạn dễ dàng mắc bệnh mụn rộp sinh dục.

  Nếu như lúc đầu bệnh mụn rộp sinh dục chỉ là những mụn nước nhỏ nằm rải rác tại vị trí phát bệnh, nhưng khi tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho những mụn nước này phát triển lớn hơn, khi chúng vỡ ra sẽ lây lan càng mạnh gây viêm nhiễm lở loét, tổn thương và viêm nhiễm.

  Một số người bệnh khi thấy triệu chứng mụn rộp sinh dục biến mất sau 2 tuần thường cho rằng bệnh tự khỏi, nhưng không virus mụn rộp sinh dục vẫn tồn tại trong cơ thể người bệnh và chờ thời gian phát triển trở lại nhanh nhất.

                                  

NHỮNG CON ĐƯỜNG LÂY BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC.

  Hiện tại có rất nhiều người bị lây nhiễm bị mụn rộp sinh dục, làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống hằng ngày, khi nói về những con đường lây bệnh chắc hẳn có thể ít người có thể biết được đầy đủ thông tin hoặc thậm chí không biết gì về nó.

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - Mỹ Tho cho biết những con đường lây nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục chủ yếu như:

   Lây bệnh qua con đường tình dục:

  Mụn rộp sinh dục chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục và khi bạn quan hệ mà không dùng bất cứ biện pháp bảo vệ (kể cả quan hệ bằng miệng hoặc quan hệ qua đường hậu môn) thì bạn sẽ mắc bệnh do virus HSV.

                                  

   Lây nhiễm qua tiếp xúc gián tiếp:

  Do virus gây bệnh có thể sống trong môi trường nhiều giờ liền nên tất cả những người mắc bệnh mụn rộp sinh dục sử dụng chung đồ vệ sinh cá nhân như đồ lót, khăn, nhà vệ sinh… đều có thể lây nhiễm mầm bệnh cho những người khỏe mạnh

   Lây nhiễm qua niêm mạc vết thương hở:

  Những vết trầy xước dưới da ở những người lành bệnh mà tiếp xúc với những mụn nước có chứa virus thì cơ hội bị nhiễm bệnh không thể tránh khỏi. Một số trường hợp người bệnh cho rằng tôi không có một vết thương hở nào thì bạn đã lầm bởi bạn không thể nhìn rõ những vết thương nhỏ xíu trên da.

                                  

   Lây từ mẹ sang con:

  Mụn rộp sinh dục lây từ mẹ sang con khi sinh thường, đứa trẻ rất dễ mắc phải bệnh, virus gây bệnh có thể thông qua đường ống sinh sản gây viêm nhiễm cho bào thai.

   Lây nhiễm qua đường máu:

  Trong thời gian ủ bệnh, cơ thể người nhiễm bệnh không có biểu hiện lâm sàng, họ vẫn có thể đi hiến, sử dụng kim tiêm chung do đó làm cho người tiếp nhận máu cũng mắc bệnh theo.

  Cũng như bất kỳ bệnh lây truyền qua đường tình dục nào khác, mụn rộp sinh dục nếu không sớm thăm khám và điều trị sẽ mang lại nhiều nguy hại khôn lường và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản và rạn nứt hạnh phúc gia đình.

  Các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á - Mỹ Tho khuyên mọi người rằng nếu cơ thể có những chịu chứng không bình thường thì hãy nhanh chóng đi đến các cơ sở y tế có uy tín để tìm ra biện pháp phòng tránh bệnh tốt nhất.

                                  

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.