Dương vật nổi mụn trắng không ngứa có phải là bệnh

Hỏi: Chào bác sĩ! Gần đây dương vật của em có biểu hiện lạ là nổi nhiều mụn trắng nhỏ nhưng không ngứa. Hiện tượng này trước đây em chưa từng mắc phải. Do em đã có bạn gái và chúng em đã quan hệ tình dục với nhau nên em rất lo lắng không biết đây có phải là triệu chứng của một căn bệnh lây truyền qua đường tình dục không. Vậy, xin hỏi bác sĩ dương vật nổi mụn trắng không ngứa có phải là bệnh? Mong bác sĩ tư vấn sớm giúp em ạ. Em xin cảm ơn! (Thế Thanh – Long An).



  Trả lời: Chào bạn Thế Thanh! Tình trạng dương vật nổi mụn trắng là hiện tượng xuất hiện khá phổ biến ở nam giới. Đây có thể là biểu hiện của bệnh lây truyền qua đường tình dục nhưng cũng có thể triệu chứng của chứng hạt ngọc dương vật. Do đó, bạn cần phải đến gặp bác sĩ thăm khám và làm xét nghiệm cần thiết mới có thể chẩn đoán được chính xác nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời.

                                  
  

DƯƠNG VẬT NỔI MỤN TRẮNG VÀ KHÔNG NGỨA LÀ BỆNH GÌ ?


  Các bác sĩ nam khoa đầu ngành của Phòng khám Đa khoa Âu Á - Mỹ Tho cho biết, hầu hết các trường hợp nam giới khi đến khám và điều trị triệu chứng dương vật nổi nhiều mụn trắng và không ngứa tại phòng khám là do mắc phải một trong những căn bệnh dưới đây. 

Dương vật nổi mụn trắng không ngứa là bệnh gì ?


   Chứng hạt ngọc dương vật: Đây là hiện tượng quá phát của các tế bào gai ở dương vật thường là do chứng dài và hẹp bao quy đầu, vùng bao quy đầu bị tổn thương hoặc việc giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ gây nên.

                                  

  Các bác sĩ nam khoa của phòng khám cho biết, chuỗi hạt ngọc dương vật là căn bệnh lành tính và hoàn toàn vô hại, chỉ gây mất thẩm mỹ dương vật chứ không ảnh hưởng gì đến sức khỏe của nam giới.
  Các chuỗi hạt ngọc dương vật khi xuất hiện, nam giới sẽ thấy ở rãnh dương vật nổi 2 hàng mụn trắng hoặc nhiều hàng mụn nhỏ, đỉnh đầu mụn hơi nhọn, khi mụn nổi không gây ngứa, đau và bất kỳ khó chịu nào.

   Mụn rộp sinh dục: Là bệnh do virus mụn rộp sinh dục HSV gây nên. Con đường lây truyền chủ yếu của bệnh là qua đường tình dục, qua tiếp xúc, hoặc có thể di truyền từ mẹ sang con.

  Triệu chứng ban đầu của mụn rộp sinh dục là nổi các mụn nước nhỏ li ti trên niêm mạc da và không gây ngứa ngáy. Tuy nhiên, càng về sau các mụn nước lớn dần và lan rộng thành từng mảng lớn, bị vỡ mủ nước ra, gây đau rát, viêm loét cho bệnh nhân.

                                  

Biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục. 

   Sùi mào gà: Bệnh do virus sùi mào gà HPV gây nên, con đường lây truyền của bệnh cũng giống như mụn rộp sinh dục.

  Sau khi nhiễm virus HPV khoảng 2 – 9 tháng, ở bộ phận sinh dục của người bệnh sẽ thấy xuất hiện các mụn nhỏ li ti, rải rác ở thân dương vật, rãnh bao quy đầu và lúc này người bệnh không cảm thấy ngứa ngáy hay khó chịu gì.

  Tuy nhiên, thời gian sau các nốt sùi mào gà phát triển lớn thành từng mảng, do tính chất tơi mủn nên dễ bị trầy xước, chảy máu dẫn đến viêm nhiễm và gây ngứa ngáy khó chịu cho người bệnh.

   Tóm lại: Hiện tượng dương vật nổi mụn trắng không ngứa có thể là do chứng hạt ngọc dương vật nhưng cũng có thể là biểu hiện ban đầu của những căn bệnh xã hội nguy hiểm như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục. Do đó, bạn Thế Thanh nên đến gặp bác sĩ thăm khám sớm để biết nguyên nhân do đâu mà điều trị kịp lúc.

                                   

NỔI MỤN TRẮNG Ở DƯƠNG VẬT VÀ KHÔNG NGỨA CÓ NGUY HIỂM KHÔNG ?

  Theo các bác sĩ nam khoa của Phòng khám Đa khoa Âu Á - Mỹ Tho cho biết, do hiện tượng nổi mụn trắng ở đầu dương vật nguyên nhân cũng xuất phát từ các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

  Cho nên, nếu không phát hiện và điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới sau này, như:

  + Nếu xuất phát do bệnh mụn rộp sinh dục, sùi mào gà mà nam giới không chủ động chữa trị sớm sẽ để lại biến chứng viêm nhiễm lan rộng đến các bộ phận khác ở bộ phận sinh dục, dẫn đến ung thư, gây vô sinh nam.

  + Ngoài ra, bệnh có thể lây nhiễm sang cộng đồng, cụ thể là lây nhiễm cho bạn tình, khiến bạn tình phải đối diện với các bệnh về ung thư cổ tử cung, viêm phụ khoa, viêm phần phụ,…gây nguy hiểm đến tính mạng.

  + Bên cạnh đó, bệnh còn ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh, làm giảm khả năng tình dục, giảm sự ham muốn, lâu dần sẽ tạo đến sự lãnh cảm trong đời sống “chăn gối”, nguyên nhân gây tan vỡ hạnh phúc gia đình.
  
                                  

ĐIỀU TRỊ TÌNH TRẠNG DƯƠNG VẬT NỔI MỤN TRẮNG VÀ KHÔNG NGỨA NHƯ THẾ NÀO?

  Các bác sĩ nam khoa của phòng khám khuyên, mọi người nên chủ động trong việc điều trị bệnh. Bởi bất cứ bệnh lý nào khi được phát hiện và điều trị ở giai đoạn đầu sẽ đem lại hiệu quả cao và giảm được biến chứng do bệnh gây ra.

  Khi đến khám và điều trị bệnh tại Phòng khám Đa khoa Âu Á - Mỹ Tho, đầu tiên bệnh nhân sẽ được bác sĩ thăm khám lâm sàng, sau đó chỉ định làm xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh.

  + Nếu nguyên nhân của hiện tượng dương vật nổi mụn trắng không ngứa là do chứng chuỗi hạt ngọc dương vật, mà về nguyên nhân xuất phát từ chứng hẹp hoặc dài bao quy đầu. Bác sĩ có thể chỉ định người bệnh thực hiện cắt bao quy đầu để loại bỏ bệnh và giúp nam giới phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác.

  + Nếu nguyên nhân do bệnh sùi mào gà hoặc mụn rộp sinh dục gây ra, thì dựa vào tình trạng và mức độ bệnh mà bác sĩ chỉ định người bệnh phải điều trị bằng thuốc kháng sinh đặc hiệu hoặc kết hợp hỗ trợ điều trị bằng công nghệ hiện đại.

  Phòng khám Đa khoa Âu Á - Mỹ Tho là phòng khám uy tín chuyên điều trị các bệnh nam khoa và bệnh xã hội tại TPHCM. Chi phí khám chữa bệnh tại đây được thực hiện theo giá niêm yết của Sở và Bộ y tế nên mức phí khá bình dân và hợp lý. Vì thế, mà trong suốt thời gian hoạt động cho đến nay phòng khám luôn nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao của bệnh nhân cũng như những người dân đã từng thực hiện thăm khám và điều trị tại phòng khám.

                                  

Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.